วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่  6

วันศุกร์ที่  12  กุมภาพันธ์  2559


เนื้อหาที่เรียน

-  การจัดประสบการณ์เรื่องรูปทรงแก่เด็ก
-  ให้เด็กมีการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 กับสิ่งของเพื่อนำมาสร้างภาพในแผ่นกระดาษซึ่งการลงมือทำที่จับต้องได้เป็นการลงมือทำอย่างอิสระเลือกและตัดสินใจได้ด้วยตนเอง
การจัดกิจกรรม
กิจกรรมสอดคล้องต้องกับวิธีการเรียนรู้
สัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน 
เนื้อหาเหมาะสมกับพัฒนาการ 
เด็กเกิดการเรียนรู้
  • วิธีการเรียนรู้ หมายถึง การให้เด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
  • พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กที่บ่งบอกว่าเด็กจะทำอะไรได้บ้างในระดับอายุ 
  •  การเรียนรู้ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงหลังจากเด็กได้รับความรู้     
-  การสอนแบบ Project Approach

ทักษะ/การระดมความคิด

  • การวิเคราะห์ตามสถานะการณ์
  • การตอบคำถาม
  • การคิดที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์

การประเมิน

บรรยากาศในห้องเรียน

  • อาจารย์มีความเป็นกันเองอบอุ่น
  • อุปกรณ์มีความพร้อม

การจัดการเรียนการสอน
  • อาจารย์เริ่มการเรียนโดนการแจกกระดาษให้นศ.ทำช่องสี่เหลี่ยม  แล้วระบายให้เป็นรูปทรงมากที่สุด
  • อาจารย์สร้างสถานะการณ์ตัวอย่างให้ได้วิเคราะห์
  • มีการดูvdoเกี่ยวการการเรียนการสอนของโรงเรียนเกษมพิทยา
วิเคราะห์ตนเอง
  • มีความเข้าใจในเนื้อหา
  • ตั้งใจตอบคำถาม
  • จดบันทึกเรื่องราวสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น