วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่  4 (เรียนชดเชย)
 
วันพุธที่  3  กุมภาพันธ์  2559


เนื้อหาที่เรียน

-  กิจกรรมทางคณิตศาสตร์ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน
-  การทำตารางเวลามาโรงเรียน 

ประสบการณ์ที่เด็กได้
  • การนับ
  • จำนวน
  • ตัวเลข(ภาษา)
  • เวลา
  • การแบ่งกลุ่ม
หลักการจักการเรียนการสอน
  • กิจกรรมต้องคำนึงถึงพัฒนาการผู้เรียนเรียน
  • เน้นการใช้เครื่องมือซึ่งคือ ประสาทสัมผัสทั้ง 5
  • การที่เด็กได้รับประสบการณ์จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ทักษะ/การระดมความคิด

  • ได้รู้จักการประยุกต์สิ่งในชีวิตประจำวันให้เป็นการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์
  • การวิเคราะห์เหตุการและคิดตาม
  • การตอบคำถามที่หลากหลาย

การประเมิน

บรรยากาศในห้องเรียน

  • อาจารย์มีความเป็นกันเองเมื่อตอบคำถามผิดก็ให้คำแนะนำเสมอจึงทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น
  • เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนไม่เสียงดัง

การจัดการเรียนการสอน
  • มีการสอดแทรกเทคนิคการเรียนคณิตศาสตร์ต่างๆอยู่ตลอด
  • เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ
  • มีการยกตัวอย่างกิจกรรม
  • ให้นศ.มีส่วนร่วมอยู่ตลอด

    วิเคราะห์ตนเอง
    • พยายามตอบคำถามอยู่ตลอดแม้ว่าจะมีผิดบ้าง
    • จดบันทึกเรื่องราวสำคัญ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น