บันทึกการเรียนครั้งที่ 4 (เรียนชดเชย)
วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559
เนื้อหาที่เรียน
- กิจกรรมทางคณิตศาสตร์ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน
- การทำตารางเวลามาโรงเรียน
ประสบการณ์ที่เด็กได้
- การนับ
- จำนวน
- ตัวเลข(ภาษา)
- เวลา
- การแบ่งกลุ่ม
หลักการจักการเรียนการสอน
- กิจกรรมต้องคำนึงถึงพัฒนาการผู้เรียนเรียน
- เน้นการใช้เครื่องมือซึ่งคือ ประสาทสัมผัสทั้ง 5
- การที่เด็กได้รับประสบการณ์จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ทักษะ/การระดมความคิด
- ได้รู้จักการประยุกต์สิ่งในชีวิตประจำวันให้เป็นการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์
- การวิเคราะห์เหตุการและคิดตาม
- การตอบคำถามที่หลากหลาย
การประเมิน
บรรยากาศในห้องเรียน
- อาจารย์มีความเป็นกันเองเมื่อตอบคำถามผิดก็ให้คำแนะนำเสมอจึงทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น
- เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนไม่เสียงดัง
การจัดการเรียนการสอน
- มีการสอดแทรกเทคนิคการเรียนคณิตศาสตร์ต่างๆอยู่ตลอด
- เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ
- มีการยกตัวอย่างกิจกรรม
- ให้นศ.มีส่วนร่วมอยู่ตลอด
วิเคราะห์ตนเอง
- พยายามตอบคำถามอยู่ตลอดแม้ว่าจะมีผิดบ้าง
- จดบันทึกเรื่องราวสำคัญ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น